Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

1

[Sales] Phương pháp chăm sóc khách hàng qua zalo, facebook profile

Bởi
Nguyen Tuan Hung
on 11:52, 04/07/2019 263 lượt xem

Trong phần trình bày ý tưởng này, tôi sẽ giúp các bạn có được số lượng khách hàng như mong muốn chỉ nhờ vào 1 vài thủ thuật nhỏ dưới đây. Hãy đọc và áp dụng ngay nhé.


"Khách hàng ở đâu, người bán hàng phải ở đó", câu này có thể áp dụng với mọi lĩnh vực và đặc biệt đúng với chúng ta lúc này.


TÌNH HUỐNG:

Thông thường chúng ta chỉ chăm sóc khách hàng khi họ có nhu cầu. Việc chăm sóc chỉ giới hạn trong việc email, gọi điện và chỉ trong một khoảng thời gian ngắn từ 1-4 tuần. Sau đó hầu như khách hàng bị lãng quên. Các vấn đề phát sinh từ việc chăm sóc này là:

  • Khách hàng không nắm rõ được hết về sản phẩm - dịch vụ của Sao Kim
  • Khách hàng không biết về lợi thế, điểm khác biệt của thương hiệu
  • Khách hàng chưa có đầy đủ thông tin để ra quyết định
  • Khách hàng cảm thấy chưa được chăm sóc đầy đủ
  • Khách hàng ban đầu chỉ quan tâm đến thiết kế logo mà không biết rằng Sao Kim còn có nhiều dịch vụ khác: tư vấn thương hiệu, thiết kế nhận diện, thiết kế website, bao bì nhãn mác ...
  • Sau 1 thời gian khách hàng có dự án mới nhưng quên mất đã từng liên hệ với bạn



GIÁI PHÁP:

Kết nối với khách hàng cũ

Khách hàng sử dụng nhiều nhất là Zalo và Facebook, chúng ta có thể tận dụng kênh này để trao đổi, duy trì liên hệ và chăm sóc khách hàng. Công việc mà bạn có thể thực hiện qua kênh này gồm:


  • Tạo 1 profile chuyên nghiệp với hình ảnh offical (tốt nhất sử dụng ảnh portrait do Sao Kim chụp)
  • Đặt tên profile gắn với Sao Kim (ví dụ Hải Yến - Saokim Branding)
  • Để chế độ kết bạn với tất cả liên hệ có trong danh bạ tự động. Hoặc chủ động kết bạn qua zalo với tất cả khách hàng.
  • Cập nhật thường xuyên (tuần 2-3 lần) các status về công việc
  • Để đơn giản và tốn ít công sức bạn lên sử dụng 1 file google sheet viết sẵn các status cần đăng và xoay vòng các tin đăng. Tôi có tạo sẵn 1 sheet để mọi người sử dụng phía dưới.
  • Tìm hiểu và áp dụng vài biện pháp chăm sóc khách hàng qua zalo, fb để tăng hiệu quả.



CÔNG CỤ HỖ TRỢ:


1. Nội dung bài post soạn sẵn: https://docs.google.com/spreadsheets/d/13cjHy_PMXaE-yK6fYNj34dOOp6EmCHePHAfesZXsZr4 

2. Link hình ảnh Showcase tham khảo: https://photos.app.goo.gl/J24Ab5H4DFuTw8uUA 

3. Link trên server:  \\10.100.1.20\ACCOUNT\PORTFOLIOT\SHOWCASES(JPG)/ 

(download các hình ảnh này để save về điện thoại của bạn hoặc liên hệ với Mr. Hoàng/ Mr. Sơn để bổ sung tài liệu)


Đối với các dự án cần showcase, phòng design sẽ hỗ trợ để các bạn sử dụng.


PIC: Kho ảnh tham khảo


Thêm bình luận

Theo dõi chủ đề này

Giới thiệu về chủ đề

Góc để các SaoKimer đề xuất mọi ý tưởng làm cho công việc và cuộc sống tạo Sao Kim trở lên tuyệt vời hơn.
Read Guidelines

Question tools

47 follower(s)

Bắt đầu

Asked: 11:52, 04/07/2019
Seen: 263 times
Last updated: 03:19, 05/07/2019