Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

CÁC BẠN ĐÃ HIỂU HẾT VỀ CÁC ĐIỀU KHOẢN HỢP ĐỒNG CHƯA????

Bởi
Tran Thi Kim The
on 07:02, 06/11/2019 225 lượt xem

SAU ĐÂY LÀ CÁC CÂU HỎI VÀ ĐƯỢC GIẢI ĐÁP RÕ RÀNG CÁC ĐIỀU KHOẢN TRÊN HỢP ĐỒNG. 


 

I.               Ý NGHĨA CỦA HỢP ĐỒNG

1.     Bản chất hợp đồng: thực hiện giao kết giữa hai bên:

-        Không nên thêm vào hợp đồng những điều khoản vô nghĩa, là những điều không thể xảy ra.

2.     Tính pháp lý:

Căn cứ vào:  - Pháp Luật – Trung Thực – Bình đẳng giữa hai bên- Thiện chí hợp tác

-        Hợp đồng vô hiệu khi:

+ Không thõa mãn tiêu chí pháp luật

+ Người ký không có quyền đại điện pháp luật

+ Tên Công ty không đúng như trên giấy phép đăng ký kinh doanh

 

II.              CÁC PHẦN LƯU Ý TRONG HỢP ĐỒNG:

Phần Thông tin công ty: ( giữa các bên)

 Lưu ý:

-        Tên công ty chính xác và Không nên viết tắt, đúng chính xác 100% trên giấy phép đăng ký kinh doanh, Cần tra cứu chính xác trên đường link uy tính, để điền đúng tên công ty: masocongty.vn, thongtincongty.com, masothue.vn, hosocongty.vn

-        Đúng thông tin, người đại diện phải là người có thẩm quyền: giám đốc, phó giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị…

 

ĐIỀU 1: NỘI DUNG CÔNG VIỆC: (những điều cần lưu ý trong các điều khoản)

1.3: thêm (Nếu có vào phần “ Cẩm nam sử dụng” > để giải quyết vấn đề KH thắc mắc về cần cẩm nang sử dụng khi giao sản phẩm.
Vì Logo và CIP thì có cẩm nang, nhưng Profile thì không có cẩm nang.

ĐIỀU 2:

Điều 2.2: Tạm ứng và thanh toán hợp đồng: Bên A sẽ tạm ứng 50% tổng giá trị hợp đồng…

Câu hỏi: Có thể linh động giảm % tạm ứng hợp đồng không?

Trả lời: Vì quyền lợi của team thiết kế và sản phảm đặc thù của công ty là sản phẩm trí tuệ, ACC thuyết phục khách hàng rằng tạm ứng trước 50% là hợp lý. Không có thay đổi gì vì điều này là mặc định. Bản thân dịch vụ nó phải đảm bảo công bằng lợi ích 2 bên.

Ví dụ: Đặt phòng, đặt tour buộc đặt tối thiểu 50%, thị trường đang là đặt tới 70% trước. Anh muốn sử dụng buộc phải cọc trước mức trên.

Nếu trường hợp cần can thiệp thì sẽ lập Group trên Hangout có BGĐ để đánh giá và quyết định. Nhưng % tối thiểu để bàn là cọc 40%, dưới nữa là mặc đinh từ chối.

Dòng 3 điều 3.1: Không kéo dài thời gian duyệt phương án quan 07 ngày để tránh trường hợp rủi ro…

Giải thích: điều khoản này là công cụ giúp cho ACC đẩy nhanh dự án, hối thúc khách hàng phản hồi nhanh thông tin để team lên phương án sớm. ACC nên tận dụng điều khoản này để hoàn thanh dự án đúng tiến độ.

Dòng 7 Điều 3.1: Trong trường hợp bên A tiến hành đăng ký bảo hộ sỡ hữu trí tuệ trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày duyệt phương án..

Giải thích: - Điều này nhằm bảo vệ quyền lợi cho thiết kế và bảo vệ sản phẩm của công ty là sản phẩm sáng tạo. tránh những tranh chấp khi có bên thứ 3 đạo nhái sản phẩm, hoặc trùng ý tưởng với sản phẩm của công ty khác.

Điều 3.2:  Dòng 5: Giữ bí mật các thông tin được bên A cung cấp trong suốt quá trình thực hiện công việc…

Giải thích: Điều khoản này có thể hiểu tùy vào tính chất cần bảo mật của dự án. Có dự án cần bảo mật có dự án không cần thiết. Nội dung cần bảo mật là gì phải cụ thể. Xác định rõ. Còn bản chất làm thương hiệu thì không cần bảo mật. Ví dụ thông tin có trên web, có trên thông tin đại chúng thì đó không còn là bảo mật nữa.

Điều 4.2: Thay đổi phương án thiết kế:

Trong trường hợp bên A đã xác nhận chốt phương án thiết kế, sau đó thay đổi lại thì chi phí phát sinh được tính 70% giá trị hạng mục thay đổi…

Câu hỏi: nếu khách hàng làm 1 hạng mục trong đó có nhiều hạng mục con. VD: Bộ CIP.

Kh hàng chỉ chốt 1 số hạng mục con và thay đổi hủy chốt phương án thì 70% này có bao gồm giá trị tất cả các hạng mục con hay chỉ tính giá trị những hạng mục con đã chốt và hủy ?

Trả lời: hiện tại theo hợp đồng là Giá trị của tất cả hạng mục con. ( nguyên bộn cip) . Anh Tuấn sẽ xem lại và tham khảo các báo giá của đổi thủ cạnh tranh để báo hướng xử lý. Sale sẽ linh động tính trọn bộ và thương lượng nếu như tính từng hạng mục.

4.3: Tạm ngừng hợp đồng:

Các bên không được tự ý tạm ngừng hợp đồng trừ trường hợp có sự đồng ý của cả hai bên. Trong trường hợp này, bên yêu cầu tạm ngừng….

Giải thích: Rất ít trường hợp tạm ngừng hợp đồng có gửi công văn, ACC nên dựa vào công cụ là các điều khoảng trong hợp đồng, dựa vào mối quan hệ với KH, sự chăm sóc..  đề dễ dàng đề nghị kh theo tiếp dự án, nhằm mục đích có lợi cho cả hai bên.

5.2: ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG:

Khoản 3- Nếu bên A đơn phương chấm dứt hợp đồng  ( Trừ trường hợp quy định tại khoản 5.1 Đều 5) thì bên A phải thanh Toán cho bên B chi phí dựa trên khối lượng công việc mà bên B đã thực hiện. Cụ thể như sau:

Giai đoạn

Tiến độ công việc

Chi Phí

1

Sau khi gửi phương án lần thứ 1

40% giá trị hợp đồng

2

Sau khi gửi phương án lần thứ 2

60% giá trị hợp đồng

3

Sau khi gửi phương án lần thứ 3

90% giá trị hợp đồng

 

Câu hỏi: Phần chi phí: ghi là giá trị “hợp đồng” hay giá trị “hạng mục”?

Trả lời: ghi là Hợp Đồng. Vì khi ký hợp đồng, mọi thứ đã được pháp luật xác định giá trị. Nếu tính là hạng mục thì không thể được.
Ví dụ: Hợp đồng 400 triệu theo 3 tháng mới ký. Họ cọc 50%. Làm 1 logo họ ko ưng, họ đòi hủy thì chúng ta trả lại hết tiền cho họ sao.

Trường hợp này giải thích rõ: Nếu đã gửi phương án lần 1, nên thuyết phục họ cố gắng để làm lần 2. Thì sẽ thu lại được 60%, lên được lần 3 là càng tốt thu được 90% giá trị hợp đồng.
Số lần gửi là tính trên tổng hợp đồng, chứ ko phải là mỗi hạng mục tính riêng ra.

Ví dụ: hợp đồng làm đặt tên, logo, slogan. 100 triệu, Họ cọc 50 triệu

Đặt tên lần 1 họ đòi hủy do ko phù hợp. Sale báo lại sẽ cố gắng ko hủy lên Phương án lần 2

Khi đó đặt tên lần 2. Họ nhất quyết hủy, không chọn tênè Sale báo trước tính 60% giá trị hợp đồng là 60 triệu, họ đã cọc 50 triệu, thì họ phải trả thêm 10 triệu nữa( khi tên đã gửi 2 lần, lo go chưa làm, slogan chưa làm)

Cuối cùng nên thuyết phục để họ làm tiếp. Vì ko làm cũng mất tiền. mà làm tiếp cũng mất tiền. do đó làm tiếp là hợp lý. Chỉ cần có thiện chí là có thể làm được vì ngay từ đầu họ ký hợp đồng là để được làm mà, chứ ko hề nghĩ tới việc hủy này. Cả 2 bên đều không muốn.

Câu hỏi: Trong trường hợp KH ký nhiều hạng mục, đã hoàn thành 1 hạng mục và không có ý định làm các hạng mục tiếp theo, KH đòi lại tiền đã đặt cọc cho các khoản chưa thực hiện, có được hay không?

Trả lời: Hoàn toàn không. Vì khi ký kết hợp đồng, nếu đơn phương chấm dứt, mất khoản tiền cọc là chuyện bình thường. Sao Kim không có nghĩa vụ phải trả lại số tiền trên cho KH. Tuy nhiên, bằng mối quan hệ, sự chăm sóc, ACC thuyết phục khách hàng nên làm tiếp các hạng mục, để Sao Kim mang lại sự hài lòng tuyệt đối và còn hơn trường hợp KH được trả lại tiền nhưng vẫn không hài lòng. ACC có thể linh động đề xuất các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tặng… để thuýet phục khách hàng.

 

 Bài viết được thực hiện bởi: Kim The, Minh Trước Team Sài Gòn

Thêm bình luận

Theo dõi chủ đề này

Giới thiệu về chủ đề

Hỏi bất cứ điều gì và nhận câu trả lời từ đồng nghiệp Read Guidelines

Question tools

4 follower(s)

Bắt đầu

Asked: 07:02, 06/11/2019
Seen: 225 times
Last updated: 07:02, 06/11/2019